Ý nghĩa tranh bộ tứ quý trong phong thủy

Nhắc đến tranh tứ quý thì người ta nghĩ ngay đến bốn mùa trong năm đó là Xuân – Hạ – Thu- Đông. Tranh tứ quý chính là loại tranh theo bộ, chúng sẽ bao gồm 4 bức. Mỗi bức tranh là một loài cây, loài hoa quý đại diện cho một mùa trong năm. Ví như:

– Mùa xuân: Hoa mai, hoa đào

– Mùa hạ: Cây trúc, hoa sen, hoa hồng, hoa lựu

– Mùa thu: Hoa cúc, hoa phù dung

– Mùa đông: Cây thông (tùng), lan

Theo quan niệm của người phương Đông thì bộ tứ quý là biểu hiện của sự may mắn, phú quý, sung túc. Chính vì thế nên khi về nhà mới mà treo tranh tứ quý thì gia chủ sẽ mang về may mắn, vượng khí, cân bằng sinh khí, có sức khỏe tốt và vượt mọi khó khăn để trường tồn và phúc lộc.

Như vậy, tranh tứ quý là một bộ tranh không chỉ mang đến ý nghĩa hướng đến sự may mắn, tài lộc, bình an, cương trực, thể hiện sự quân tử mà còn mang đến tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà khi được trang trí và bố trí hài hoà, hợp phong thuỷ.

Tranh tứ quý hợp với tuổi gì?

Tranh tứ quý thuộc hành Mộc nên những người mệnh Mộc, mệnh Hoả có thể treo tranh này để đem lại may mắn, tài lộc. Người mệnh Thuỷ có thể treo tranh nhưng trong Ngũ hành, Thuỷ sinh Mộc nên nếu treo thì may mắn sẽ chỉ dừng lại ở mức trung bình vì nước sẽ giúp nuôi cây.

Những người mệnh Thổ, mệnh Kim thì không nên treo tranh tứ quý trong nhà bởi Mộc khắc với Thổ và Kim dễ bị tán lộc, không đem lại may mắn.

Bên cạnh đó thì tranh tứ quý rất hợp với người tuổi Mão, tuổi Ngọ. Nếu tuổi này treo tranh tứ quý trong nhà sẽ tăng may mắn cho tài vận, công danh, gia đình hưng thịnh, cuộc sống dư dả và an nhàn. Nếu người tuổi Mão, Ngọ thuộc hành Mộc, hành Hỏa thì càng thêm may mắn, bình an.

Tranh tứ quý nên treo ở đâu?

Theo phong thủy trong ngôi nhà thì tranh tứ quý nên treo tốt nhất ở phòng khách, phòng làm việc hoặc phòng đọc sách. Một bức tranh được treo ở vị trí thích hợp sẽ giúp gia chủ rước tài lộc và cũng mang về cảm giác thoải mái và thư thái hơn.

Và nếu như bạn đã yêu thích dòng tranh phong thuỷ này thì cũng nên lựa chọn cho mình bộ tranh có kích thước vừa phải, phù hợp để tạo được sự hài hoà, cân đối cho tổng thể không gian.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0947884289